Tuyệt chiêu lựa chọn hạt Đác ngon sạch

Hạt đác đang được các bà nội trợ săn lung trong mùa hè này. Mọi người đều truyền tai nhau về công dụng thần kỳ của nó. Hãy cùng Sỉ trái cây Ngọc Minh Châu tìm hiểu cách lựa chọn và bảo quản loại quả thần thánh này nhé.

HẠT ĐÁC LÀ GÌ?

Hạt đác được lấy từ cây Đác, một loại cây chỉ mọc trong các khu rừng miền Trung, đặc biệt là Nha Trang. Chính vì sống trong rừng nên loại hạt này vô cùng sạch và an toàn. Quả cây Đác giống như quả dừa non, nhưng chỉ nhỏ bằng nắm tay, mọc thành buồng.

Hình ảnh cây Đác

Quá trình lấy hạt đác không hề đơn giản chút nào, người ta phải vào rừng, canh rắn rết quanh gốc, rồi mới chặt cả cây đem về. Không những vậy, nhựa của hạt đác có thể gây ngứa nên khi mang về người ta phải đốt vỏ ngoài rồi mới ép lấy hạt đác.
Hạt đác ở bên trong có màu trắng tự nhiên, cùi thịt dày và có  hình bầu dục bóng loáng, khi ăn cảm giác giòn sần sật, bùi và beo béo.

CÁCH LỰA CHỌN HẠT ĐÁC

Hiện nay, trên thị trường tràn lan những đơn vị cung cấp hạt đác, tuy nhiên không phải chất lượng sản phẩm nào cũng giống nhau. Và không phải ai cùng biết cách chọn hạt đác SẠCH – NGON – GIÒN – DẺO. Cùng sỉ trái cây Ngọc Minh Châu tìm hiểu cách chọn hạt đác nhé:

- Chọn những hạt trắng đục


Hiện nay có khá nhiều loại hạt đác với nhiều màu khác nhau: từ hơi đục đến những loại trắng tinh, trong suốt.

Theo kinh nghiệm thì nên chọn những hạt Đác có màu trắng đục


Nhiều người thường thích lựa chọn những loạt hạt trắng tinh vì bắt mắt, tuy nhiên theo những người đã có kinh nghiệm lâu năm trong việc lựa chọn đác thì chỉ nên chọn những hạt trắng đục. Bởi vì những hạt trăng tinh đó rất có thể đã được tẩy trắng và sử dụng chất bảo quản.

- Phân biệt với hạt thốt nốt


Nhiều người thường nhầm loại hạt này với thốt nốt, tuy nhiên chỉ cần tinh ý một chút thì có thể phân biệt dễ dàng:
Hình ảnh hạt thốt nốt

Nhìn ngoài, hai loại hạt này có màu trắng đục như nhau, tuy nhiên hạt thốt nốt lại có mùi vị đặc trưng hơn. Mỗi quả thốt nốt thường có ba múi, trong múi mới có chứa các hạt có “áo khoác”, gọt lớp này ra mới thưởng thức được cơm thốt nốt trắng trong.

Còn hát Đác có lại trơn láng, trắng mịn, không có mùi những nhìn rất bắt mắt.

Chỉ nên mua hạt đác tươi và mềm


Khi mua, các chị em không nên chọn những hạt cứng, già, không tươi. Nếu chọn những hạt này sẽ làm mất đi vị giòn giòn, sần sật của hạt đác. Những hạt non mềm về rim hoặc làm chè thì ngon tuyệt.
Nên mua các loại hạt Đác non và mềm


Nếu lỡ mua phạt hạt vừa hoặc hơi già, hãy chẻ dọc ra và ngâm với đường, đây cũng là một món khá thú vị đấy.

Để lựa chọn hạt đác ngon thật dễ dàng đúng không nào. Sỉ trái cây Ngọc Minh Châu chúc bạn sẽ có một mùa hè thật vui vẻ và sảng khoái nhé. 

Tại website https://sitraicay.com/ luôn sẵn có rất nhiều sản phẩm hạt đác phục vụ quý khách
Sỉ trái cây Ngọc Minh Châu -  Chuyên phân phối sỉ và lẻ hạt đác Nha Trang tại Hà Nội. 
- Địa chỉ kho: Số 8/24 ngõ 65/42 Phố Yên Lộ Yên Nghĩa Quận Hà Đông Hà Nội
- Hotline: 0932.225.882
- Email: Lanhuonglan@gmail.com
- Facebook: https://www.facebook.com/ngocminhchau.tran.10

Theo sitraicay.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chế biến và bảo quản hạt đác

Nguồn gốc của hạt đác Nha Trang

Cách làm hạt đác rim ngũ sắc thơm ngon lạ miệng